Có được ly hôn khi vợ đang mang thai ?

Tỷ lệ ly hôn những năm gần đây có xu hướng tăng cao, đặc biệt phổ biến ở các cặp vợ chồng mới cưới. Thậm chí ngay cả khi người vợ mang bầu hoặc đang nuôi con nhỏ, các cặp đôi vẫn sẵn sàng tìm đến giải pháp ly hôn thay gì nhẫn nhịn, chịu đựng vì con cái như tư tưởng của các thế hệ trước.

Tuy nhiên có nhiều người thắc mắc về việc vợ đang mang bầu thì chồng có được khởi kiện yêu cầu ly hôn hay không?

Đối với vấn đề này, khoản 3 Điều 51 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 có quy định:

“Chồng không có quyền yêu cầu ly hôn trong trường hợp vợ đang có thai, sinh con hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi”.

Như vậy pháp luật hiện hành đã hạn chế quyền ly hôn của người chồng khi vợ đang có thai. Nhưng theo tinh thần điều luật này ta có thể hiểu trong trường hợp người vợ mang thai, sinh con hoặc nuôi con dưới 12 tháng tuổi, người vợ vẫn được quyền đơn phương ly hôn hoặc cả hai người cùng thuận tình ly hôn.

Theo đó, vẫn có thể ly hôn khi vợ đang mang thai nếu quyết định ly hôn xuất phát từ sự tự nguyện, thống nhất của hai vợ chồng, hai bên đã thỏa thuận về việc chia tài sản, việc trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con trên cơ sở bảo đảm quyền lợi chính đáng của vợ và con.

Nếu có những thắc mắc, những vấn đề ly hôn cần được từ các Luật sư của chúng tôi, hãy liên hệ Hotline: 0912 772 008 để được tư vấn.

------------------------------------------------

Công ty Luật TNHH ANP:

VP Hà Nội: Phòng 903 Tòa N07, Trần Đăng Ninh, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

VP Hồ Chí Minh: Phòng 1103 Tòa nhà Indochina, số 4 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

SĐT: 0912 772 008 - 0912 660 002

=>>> Xem thêm: Ly hôn đơn phương nhưng 1 trong 2 không ký giấy thì xử lý như thế nào?